Cảm nghĩ về ngày Tết cổ truyền Việt Nam

♠ Posted by Unknown at 00:37
Dòng thời gian cứ lặng lẽ trôi đi. Khi cái giá rét lạnh lẽo của mùa đông dần dần tan biến, những nụ hoa dần hé nở, cây cối lại được khoác lên mình chiếc áo xanh non quyến rũ báo hiệu một mùa xuân mới tràn đầy sức sống, tươi vui đang tràn về. Tất cả lại cùng đưa tiễn năm cũ và hân hoan, phấn khởi đón chào một năm mới đang đến với mong muốn cho mọi người, mọi nhà đều được sống trong an lành, hạnh phúc.



 Năm mới đến gắn liền với Tết- cái Tết cổ truyền của dân tộc. Đã bao đời nay, Tết trở thành một lễ hội nằm trong niềm mong đợi và không thể thiếu của dân tộc Việt Nam. Những người con đất Việt dù đi đâu, ở đâu thì họ vẫn luôn hướng về cội nguồn. Tết là dịp để mọi người quây quần bên nhau, cùng trao cho nhau những lời chúc chân thành, ấm áp. 


Trong không khí thật nồng nàn bởi tình xuân lan tỏa , Tân Phi Vân xin gửi tới quý khách thông điệp chọn phương tiện gì để về quê ăn tết.



Những ngày đầu năm, khắp làng bản Việt Nam rộn ràng trong tiếng trống hội xuân thúc giục lòng người. Vào dịp này, bên cạnh các hoạt động lễ nghi mang ý nghĩa tín ngưỡng, những hội vui, diễn xướng sân khấu và các trò chơi truyền thống, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc. Có lẽ, có một điều mà ai cũng biết đó là nhanh lên kế hoạch về quê cho mình . Từ lâu lắm rồi về quê ăn tết đã trở thành một tập tục quen thuộc của những người con làm ăn nơi phương xa.



Từ 25 cho đến 30 Tết ra đường đã thấy không khí Tết tràn ngập khắp nơi , người người xách ba lô ra bến xe, sân bay để về quê. 




Một lần nữa, có thể khẳng định rằng, Tết cổ truyền từ lâu đã trở thành ngày lễ chung của dân tộc Việt Nam. Tết không chỉ là dịp để nghỉ ngơi mà dịp để đoàn viên. Những đặc trưng của ngày Tết thật giản dị và gần gũi với chúng ta biết bao nhiêu. Đó là mùi thơm ngọt ngào của gạo nếp trong chiếc bánh chưng xanh, đó là hương thơm nồng nàn từ các loài hoa đang đua nhau khoe sắc, là những phong bao lì xì chứa chan tình cảm hay những câu đối đỏ thắm. Và bạn đã có kế hoạch về quê cho mình chưa , những tấm vé máy bay thì sao nhỉ .Đó có phải là một sự lựa chọn đúng trong năm nay không , lên kế hoạch tham khảo thông tin vé máy bay tết xem thế nảo nhỉ !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét